Writen by
sadataley
4:45 PM
-
0
Comments
Katika
toleo lililopita niliwasilisha makala haya kuhusu “ongezeko la
imani za uchawi makanisa Tanzania” na kutoa takwimu za tafiti
zilizofanyika ambazo zimeiweka Tanzania kuongoza kimataifa kwa uchawi
katika Bara la Afrika. Takwimu za kutisha zilidai 93% ya watanzania
wanaamini katika uchawi na kujihusisha na vitendo vya ushirikina na
uchawi. Aidha niliweka bayana Madhumuni ya makala haya kuwa ni
kuelimisha, kutahadharisha na kuonya kanisa kuonesha mamlaka ya
Kristo aliyoliachia; na sio kutangaza imani potofu inayodai kwamba
wachawi wa freemasons
ndio wanaofanikiwa kiuchumi. Leo ninaendelea na uchambuzi wa hoja hii
nyeti:
Marejeo
ya athari za imani za uchawi makanisa
Askofu Sylvester Gamanywa
|
Madai
yaliyotawala ndani ya baadhi ya makanisa ni “tuhuma-shirikina”
zinazodai kwamba baadhi ya watu wanaoonekana kufanikiwa kiuchumi
“makanisani”; hata kama ni wacha-Mungu lazima wamepata utajiri
kwa za uchawi wa freemason. Hii ni pamoja na watumishi wa Injili
ambao wanatokea kuwa na wafuasi wengi katika mikutano yao, au ibada
zao, nao hutuhumiwa kutumia “ndumba za freemason”
Aidha,
nidokeza bayana kwamba, kuongezeka kwa kasi ya hizi
“tuhuma-shirikina” tayari kumekuwa “kichocheo” kwa baadhi ya
waamini wenye “imani dhaifu” kujikuta wanashawiki kuwasaka akina
freemason
wakitaka kujua ni akina nani, wako wapi ili wajiunge na kuupata
utajiri kama unavyotangazwa “makanisani”!
Athari
nyingine mbaya zaidi itokanayo na “tuhuma-shirikina” ni kufuga
tabia ya uvivu makanisani ambapo waamini hudhoofika kifikra na bidii
ya kufanya kazi ambayo ndiyo njia muafaka ya kiuchumi; na kujengewa
tabia ya “utegemezi wa maombezi ya kuvunja laana” kama njia peke
ya kufanikiwa kiuchumi! Ile mantiki nzima ya “maombezi” imepoteza
mwelekeo wake wa Kibiblia!
Hata hivyo, nilitahadharisha mapema
kwamba sipingi wala sikatai kuwepo kwa uchawi na wachawi. Pia siko
kinyume na huduma halisi za kukemea pepo wachafu na roho za mizimu ya
uchawi. Nilikiri na kuthibitisha na kutambua utekelezaji wa agizo kuu
la Yesu Kristo aliposema “kwa jina langu watatoa pepo”!
Ninachopinga ni hali ya kupoteza mwelekeo ambapo “kutoa pepo”
kumemezwa kiushirikina na “kupunga pepo”!
Kama
nilivyobanisha kuhusu madhumuni ya makala, na bado nasisitiza kwamba,
nia ni kuelimisha, kutahadharisha na kulionya kanisa kwa upendo na
upole, lirudi kwenye wito wake asilia wa kuidhihirisha mamlaka ya
Kristo lilioachiwa; badala ya kutangaza na kutukuza nguvu za uchawi
wa freemason!
Historia
ya Nimrodi mwasisi wa Uchawi
Nimrodi
ni mtoto wa Kushi, mjukuu wa Hamu ambaye ni mwana wa Nuhu! Imeandikwa
Nimrodi alikuwa hodari wa kuwinda wanyama mbele za BWANA. Yeye ndiye
mwasisi wa ufalme wa Babeli pamoja na “tawala za kifalme” za
Ereku, na Akadi, na Kalne katika nchi ya Shinari. Ni huko huko katika
nchi ya Shinari Biblia imeandika:
“Ikawa
watu waliposafiri pande za mashariki waliona nchi tambarare katika
nchi ya Shinari; wakakaa huko. Wakaambiana, haya, na tufanye matofari
tukayachome moto. Walikuwa na matofari badala ya chokaa. Wakasema,
haya, na tujijengee mji, na mnara, na kilele chake kifike mbinguni,
tujifanyie jina; ili tusipate kutawanyika usoni pa nchi yote.”
(Mw.11:2-4)
Kwa
kupitia maandiko haya, inasadikiwa kuwa ndio mwanzo wa imani za
uchawi ambazo mwasisi wake ni Nimrodi. Wengine wanatafsiri kwamba,
kile ambacho Nimrodi alikuwa anakijenga sio mnara wa kawaida ambao
alikusudia ufike mbinguni, bali ulikuwa alikuwa akiongozwa na nguvu
za uchawi katika ujenzi huo, na ndio maana ilibidi Mungu mwenyewe
kuingilia kati ili kusitisha uchawi huo:
“BWANA
akashuka ili auone mji na mnara waliokuwa wakiujenga wanadamu. BWANA
akasema, tazama, watu hawa ni taifa moja, na lugha yao ni moja; na
haya ndiyo wanayoanza kuyafanya, wala sasa hawatazuiliwa neno
wanalokusudia kulifanya. Haya, na tushuke huko, tuwachafulie usemi
wao ili wasisikilizane maneno wao kwa wao. Basi BWANA akawatawanya
kutoka huko waende usoni pa nchi yote; wakaacha kuujenga ule mji. Kwa
sababu hiyo jina lake likaitwa Babeli; maana hapo ndipo BWANA
alipoichafua lugha ya dunia yote; na kutoka huko BWANA akawatawanya
waende usoni pa nchi yote.” (Mw.11:5-9)
Mnara
wa Babeli ulikuwa ni ishara ya uasi wa Nimrodi dhidi ya kusudi la
Mungu ambapo aliwaagiza binadamu kutawanyika duniani kote. Nimrodi
akafanya ushawishi wake wa kugoma na kujenga mnara utakaofika
mbinguni ili “binadamu wasipate kutawanyika duniani”!
Katika
kisa hiki, tunajifunza kwamba, kila mbinu inayopangwa kwa hila au kwa
nia ya kupingana na kusudi la Mungu; mwenye kuidhibiti isifanikiwe na
Mungu mwenyewe na si vinginevyo.
Nguvu
za uchawi na uganga dhidi ya Musa
Suala
la nguvu za uchawi kupingana na mpango wa Mungu halikuishia kwa
Nimrodi, bali lilienea kwa makabila mengine mpaka nchi ya Misri.
Inasadikiwa miungu ya uchawi wa kimisri asili yake ni Nimrodi.
Tunaweza kuthibitisha katika maandiko wakati Mungu alipomtuma Musa
kwa Farao ili kuwakomboa wa Israeli. Wakati Musa alipotenda muujiza
wa kwanza wa kugeuza fimbo iwe nyoka mbele za Farao; tunasoma kwamba
Farao naye aliita wachawi na waganga ambao nao walifanya muujiza ule
ile:
"Basi
Musa na Haruni wakaingia kwa Farao, wakafanya vivyo kama BWANA
alivyowaambia; Haruni akaibwaga fimbo yake chini mbele ya Farao,
mbele ya watumishi wake, ikawa nyoka. Ndipo Farao naye akawaita
wenye akili na wachawi; na hao waganga wa Misri wakafanya vivyo kwa
uganga wao. Wakabwaga chini kila mtu fimbo yake, nazo zikawa
nyoka; lakini fimbo ya Haruni ikazimeza fimbo zao." (KUT.
7:10-12)
Kama
ilivyo ada, ushindi wa wachawi na waganga wa Farao ulikuwa ni wa
muda, kwani Mungu ilibidi athibitishe uwezo mkubwa zaidi ya ule wa
Farao kwa fimbo ya nyoka wa Haruni kuzimeza nyoka zote!
Haya,
muujiza mwingine ambao, wachawi walichuana na Musa ni pale Musa
alipopiga maji ya mtoni yakageuka damu na samaki wote wakafa:
"Musa
na Haruni wakafanya hivyo, kama BWANA alivyowaambia; naye akaiinua
ile fimbo, na kuyapiga maji yaliyokuwa mtoni, mbele ya Farao, mbele
ya watumishi wake; na hayo maji yote yaliyokuwa katika mto yakageuzwa
kuwa damu. Hao samaki waliokuwa mtoni nao wakafa; na ule mto
ukatoa uvundo, Wamisri wasipate kunywa maji ya mtoni; na ile damu
ilikuwa katika nchi yote na Misri. Lakini waganga wa Misri
wakafanya mfano wa hayo kwa uganga wao; na moyo wake Farao ukawa
mgumu, wala hakuwasikiza, kama BWANA alivyonena." (KUT. 7:20-22)
Mashindano
haya ya miujiza kati ya Musa na wachawi wa Farao yaliendelea. Kila
Musa alipofanya muujiza wachawi na waganga nao walifanya vile vile:
"Basi
Haruni akaunyosha mkono wake juu ya maji yote ya Misri; na hao vyura
wakakwea juu, wakaifunika nchi ya Misri. Waganga nao wakafanya
mfano wa hayo kwa uganga wao; na kuwaleta vyura juu ya nchi ya
Misri." (KUT. 8:6, 7)
Jambo
ambalo mpaka leo linanishangaza kibinafsi ni hili. Hawa wachawi
walikuwa na uwezo wa kuigiza miujiza ambayo ni mapigo ya Mungu kwa
Wamisri. Bila wao kutafakari kila walipofanya miujiza ya Musa ni sawa
na kuipiga Misri mara mbili! Kwa maelezo mengine, pamoja na kuonesha
umahiri wao, bao walijikuta wakiungana na nia ya Miujiza ya Musa ya
kumwadhibu Farao badala ya kuzuia adhabu hiyo! Mfano wachawi hawa
walipoigiza muujiza wa vyura, bado walishindwa kufanya muujiza wa
kuondoa vyura hao mpaka Musa alipomwomba Mungu:
Basi
Musa na Haruni wakatoka kwa Farao; Musa akamlilia BWANA katika jambo
la hao vyura aliokuwa amewaleta juu ya Farao. BWANA akafanya
sawasawa na neno la Musa; na hao vyura wakafa kutoka katika zile
nyumba, na katika viwanja, na katika mashamba. Wakawakusanya
chungu chungu; na nchi ikatoa uvundo. (KUT. 8:12-14)
Hatimaye,
Mungu ilibidi aanze kuwadhibiti wachawi wa Farao ili kuonesha kwamba,
uchawi wao hauna mamlaka ya kuigiza kila muujiza wa Mungu:
“BWANA
akamwambia Musa, Mwambie Haruni, Nyosha fimbo yako, ukayapige mavumbi
ya nchi, ili kwamba yawe chawa katika nchi yote ya Misri. Nao
wakafanya; Haruni akaunyosha mkono wake na fimbo yake, na kuyapiga
mavumbi ya nchi, nayo yakawa chawa juu ya wanadamu na juu ya wanyama;
mavumbi yote ya nchi yakawa ni chawa katika nchi yote ya Misri. Hao
waganga nao wakafanya mfano wa hayo kwa uganga wao, ili kwamba walete
chawa, lakini wasiweze; nako kulikuwa na chawa juu ya wanadamu, na
juu ya wanyama. Ndipo wale waganga wakamwambia Farao, Jambo
hili ni chanda cha Mungu; na moyo wake Farao ukawa mgumu asiwasikize;
vile vile kama BWANA alivyonena.” (KUT. 8:16-19)
No comments
Post a Comment